Wednesday, October 5, 2011

Si crush :)


Makapal ang buhok niya, kaso dati yun, nagpasemi-kalbo na siya ngayon, medyo maliit sa akin pero ayos lang, hnidi problema ang laki! Matipino ang katawan siyempre, pipili ba ko ng mas payat pa sa’kin, at ang mga binti at hita, parang pang sumo sa laki, dahiln ng kanyang pag bububhay sa gym. Maraming nagkakagusto sa kanya dahil sa sobrang kabaitan niya, may kakaibang personalidad na buko tangi sa lahat at hindi maarte na kapag nalamang may nagkatipo sa kaniya ay magyayabang na. ‘yan si crush.
                Normal lang naman sa ating mga nilalang ang magkaroon ng hinahangaan, suablit ako mismo minsan ay nahihirapang tantyahin kung talagang hinahangaan ko lang ba talaga ang isang tao o minamahal ko na ba  siya. Dahil kapag sinabing crush para akin, ibig sabihin ay may nakita kang bagay o kakaiba na talaga naming pumukaw ng iyong pansin, na sa tuwing nakikita mo siya ay natutuwa ka  dahil yun ang kagustuhan mo, sa matangos niyang ilong, mapungay na mata, nangungusap na labi at kutis na hindi man kaputian subalit pantay lamang.
                Sa mga pagkakataong nalulungkot ako, siya na lamang ang iniisip ko, ginaganahan pa ako. May mga oras ding nagkakateks kami. Subalit limitado lamang. Kasi iskolar siya, kailangan niyang mag-aral ng mabuti at naiintindihan ko naman dahil ako din naman ay ganun din. Sapat na ang dahilang iyon para sa aking katahimikan, upang hindi ko siya kulitin o maya’t mayain.
                Tanggap ko naman kung ano ako at kung saan  ako dapat tumayo. Unang una sa lahat, lalaki ako, lalaki din siya, kaya alam ko kung hanggang saan lang ang relasyon naming at kung ano man ako sa kanya ngayon. Marahil umaasa pa din ako dahil maaring hinahanap ko yung kalinga ta pagmamahal ng dating mga nakarelasyon ko. Opo, nagkaroon na ako ng karelasyon, masarap sa pakiramdam na nakuha mo siya lalo’t nung una’y crush na crush mo talaga sila, subalit parang nung bandang huli’y napagtanto kong hindi pala pagmamahal ang hinahanap ko sa isang lalakli, kundi ang marubdob na pagsesryoso niya sa akin bilang isang bading at pagmamahal ng hindi sasagad sa relasyong intelektwal.
                Siguro’y hindi ko na sasabihin ang pangalan ng taong hinahangaan ko, tamana yung nakikita ko siya at Masaya na ako doon, ayaw ko na kasing umasa saw ala at mag mukhang tanga. Masakit isiping hindi natin maabot yung mga bagay na nais natin, kaya minsan, iniisip ko na lamang na may dahilan SIYA para hindi mapasaakin ang taong hinihiling ko, maaring inihahanda niya ang asking puso para mag mahal ng lubusan sa atamang taong pagbubuhusan ko nito. Hindi ko naman din kailangang magmadali, may mga nakalaan para sa atin kaya ang dapat na lamang nating gawin ay… maghintay.
               

No comments:

Post a Comment